วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

5 Step โปรโมท Facebook Fan Page ให้ดังกระจาย

5 Step โปรโมท Facebook Fan Page ให้ดังกระจาย

  1. ไป Invite เพื่อนๆ หรือคนที่รู้จักใน List 
  2.             คุณมีเพื่อนหรือคนรู้จักที่รู้จักเป็นการส่วนตัว หรือเพื่อนร่วมงานที่ออฟฟิศ นั่นแหละคือเป้าหมายแรกที่จะเป็นกลุ่มที่ช่วยเหลือและขยาย Fan Page ของคุณ

                คุณสามารถ Invite หรือเชิญบุคคลเหล่านี้เป็นหัวหน้ากลุ่ม และขยายเครือข่ายเพื่อเป็นการสร้างฐานสมาชิกแรกเริ่ม ถ้ายิ่งเริ่มต้นในปริมาณที่มาก การกระจายของเส้นสายสมาชิกก็ยิ่งจะได้ผลในวงกว้าง เพียงแค่คุณคลิก "Suggest to Friends" หรือ "แนะนำเพื่อน" โดยเริ่มพิมพ์ชื่อของสมาชิกหรือเพื่อนในส่วนของ Friend List โดยการกรอง Keywords ในการ Filter เลือกกลุ่มที่น่าจะได้ผลกับธุรกิจหรือประเภทของ Fan Page


                เป็นไปได้ว่าอาจจะใช้เวลาระยะนึง กว่าจะเห็นใบหน้าที่คุ้นเคยโผล่ขึ้นมาในช่อง Friend หรือ Fan List แต่ไม่นานก็จะเห็นว่าเมื่อกลุ่มที่สนใจได้รับคำเชิญ หรือ Invited ไปก็จะเข้ามา Be come a Fan ในไม่ช้า
  3. ค้นหาคนที่จะ Join Page โดยใช้ Facebook Search
  4.            Facebook Search (มองไปที่แถบ ค้นหา search ข้างบน Facebook) มันไม่ง่ายและไม่ยากเลย ในการที่จะค้นหากลุ่มคนที่จะมาร่วม  join Fan Page กับเรา เลือกเมนู "Posts by Everyone," กับ Keyword ของคุณ

               คุณจะพบ Wall หรือ บทสนทนาของบุคคลนั้นอาจจะอยู่ใน List รายชื่อของคุณหรืออาจจะไม่อยู่ ไม่รู้จักกันเลยก็ได้ แต่คุณจะเห็นข้อมูลเกี่ยวกับ Keyword นั้นๆ ปรากกฏขึ้นมาและก็ไม่ยากนักถ้าคุณจะเข้าไปแอบดูบทสนทนานั้นแล้วก็ Add Friends หรือ suggest to a fan อย่างง่ายดาย ส่วนกลุ่มเพื่อนในเครือข่ายของคุณก็สามารถหาข้อมูลได้เช่นกัน

  5. ทำ Ads บน Facebook เพื่อดึงดูดคนเข้ามา Fan Page (Social Ads)

  6.            
    Social Ads หรือ Advert บนแถบด้านขวามือของ Facebook เป็นอีกวิธีที่ได้ผลเพราะเป็นการหว่านแหสำหรับผู้ที่สนใจกลุ่มของคุณ และไม่ต้องกลัวคนจะไม่คลิกที่โฆษณา หากว่า Fan Page ที่คุณโฆษณาเป็นที่ต้องการสำหรับพวกเขา และพวกเขาก็จะไม่รีรอในการกดคลิกโฆษณาของคุณเลย เพราะพวกเขาเหล่านั้นสนใจใน Fan Page ของคุณ

               Social Ads กลยุทธ์นี้ใช้ ต้นทุนน้อย แต่ได้ผลตอบรับอย่างมีประสิทธิภาพในการหาเป้าหมายกลุ่มผู้ใช้บริการโดยตรงพอๆ กับการ Filter ด้วย Keyword จะต่างกันก็เพียงคนเหล่านี้สนใจที่จะเข้ามาเอง

                เพียงคุณคลิก "Promote With an Ad" หรือ "ส่งเสริม กับ โฆษณา" ในหน้า Fan Page ของคุณคุณก็จะสามารถเริ่มระบบแคมเปญโฆษณา โดยสามารถกำหนดวงเงินการใช้จ่ายรายวัน $10-$20 เหรียญหรือจำนวนเงินที่เหมาะสมกว่านั้นกับแคมเปญของคุณโดยเจาะจงด้วย Keyword เป็นไปได้สูงที่จะเล่นแคมเปญโฆษณาบน Facebook มากกว่า 2-3 วันอาจจะเล่นซัก 4-5 วันด้วยงบประมาณ ไม่เกิน $25 ต่อวันแล้วหยุดเล่น

                ทําการตลาดบน facebook ชั่วคราว ก็เพื่อดู ฟีดแบ็ค ซักสองสัปดาห์หากว่ายังไม่เป็นที่น่าพอใจก็ลองใหม่อีกครั้งเพื่อสังเกต การเปลี่ยนแปลง


  7. ช่วยโปรโมท Facebook Fan Page ด้วย Twitter App

  8.            
    ตัวช่วย Fan Page Facebook ของคุณอีกตัวคือ Twitter เป็น เครื่องมือช่วยเหลือที่ดีมาก ที่สำคัญรวดเร็วอัพเดททันใจทางเลือกที่ดีที่สุดคือไปติดตั้ง Twitter App for Facebook เมื่อคุณอัพเดทสถานะบน Wall ไม่ว่าจะเป็น link, photo, video ในหน้า Facebook ก็จะมีการอัพเดทไปที่ Twitter เช่นกันซึ่งหากว่าคุณมี Twitter account ที่มีคน Follow คุณเยอะแยะมากมายแล้วความเป็นไปได้ที่กลุ่มผู้สนใจจะวิ่งเข้ามาที่ Fan Page ก็จะเยอะขึ้นเช่นกันเป็นการเพิ่มสมาชิกจากอีกแหล่งข้อมูลอื่นที่นอกเหนือ Facebook และ Google

  9. Facebook Fan Box Widget

  10.          
      Facebook Fan ox Widget เป็นรูปแบบที่จะเพิ่มช่องทางการกระจาย Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก ผ่าน Blog หรือ Website ของคุณหรือเพื่อนของคุณ Widget ตัวนี้จะแสดงฐานสมาชิกของ Fan Page คุณและช่วยให้ผู้อื่นที่รู้จักสมาชิกใน Widget นี้สามารถเห็นเพื่อนหรือคนรู้จักที่เป็นแฟนของ Fan Page เราอยู่นั้นมาเป็นแฟนด้วยทันที ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อวิธี ทําการตลาดบน facebook นี้ได้ผลจริงนะ
            แนวคิดของการนำเสนอ Fan Page เพื่อสร้างกลุ่มสมาชิกของบริการของคุณ ใช่ว่าจะได้ผล 100% เลยทีเดียวเพราะปัจจัยที่สำคัญที่สุดไม่ใช่เทคนิคในการนำเสนอแต่เป็น Page และเนื้อหาของกลุ่มที่คุณนำเสนอต่างหาก
ที่มา: socialmarketting.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น